Liverpool lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Liverpool lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool toàn thắng tại Ngoại hạng Anh trong ngày Lễ tặng quà. Mạch thắng này được nối dài lên con số 6, khi thầy trò Klopp hạ Burnley nhờ hai bàn thắng ở đầu và cuối trận. Darwin Nunez chấm dứt hơn 600 phút tịt ngòi tại CLB, còn Diogo Jota ấn định chiến thắng 2-0 ở phút đấu chính thức cuối cùng. Liverpool vươn lên đỉnh bảng với 42 điểm, nhiều hơn hai điểm so với Arsenal – đội sẽ gặp West Ham ở trận muộn nhất vòng.

Liverpool lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Liverpooldứt điểm tới 14 lần trong hiệp một, trong đó có tám lần trúng hướng cầu môn. Các học trò Klopp thoải mái bắn phá khung thành Burnley một phần vì chủ nhà đá đôi công – lối chơi quen thuộc dưới thời HLV Vincent Kompany. 10 năm trước, cựu cầu thủ Man City ghi bàn trong trận thua gần nhất của Liverpool ở Boxing Day, nhưng lần này ông không thể có thêm kỷ niệm đẹp trước đối thủ.
Ngay phút thứ sáu,Burnleythủng lưới sau pha phối hợp của Cody Gakpo và Nunez. Cầu thủ Hà Lan thoát xuống rồi trả ngược về rìa cấm địa cho Nunez dứt điểm một chạm vào góc xa mở tỷ số. Bàn đầu tiên của tiền đạo Uruguay sau 13 trận trên mọi đấu trường, và cũng là bàn đầu tiên ở ngoài cấm địa cho Liverpool.
Cách biệt có thể an toàn hơn với Liverpool nếu xà ngang không từ chối cú vô-lê củaSalahvà trọng tài không hủy bàn thắng của Gakpo vì lỗi của Nunez. Thủ môn James Trafford cũng chơi tuyệt hay khi cản phá tới bảy lần trong hiệp đầu, nổi bật là tình huống đẩy bóng bằng những đầu ngón tay từ cú sút một chạm của Salah.
Hiệp hai chứng kiến sự vùng lên của Burnley, còn Liverpool chơi rình rập. Đội khách bị hủy thêm một bàn nữa, trong tình huống mà HLV Klopp nói rằng chỉ có những người không biết đá bóng mới bắt lỗi việt vị. Harvey Elliott đập nhả với Ryan Gravenberch rồi dứt điểm một chạm vào góc gần tung lưới Burnley, nhưng VAR xác định Salah việt vị và chắn tầm nhìn của thủ môn Trafford.
Thoát thua, Burnley hưng phấn và tiếp tục tràn lên. Cơ hội rõ nhất của chủ nhà đến ở phút 68, khi Wilson Odobert đi bóng khéo léo rồi tạt vào cho Johann Berg Gudmundsson đánh đầu vọt xà từ cự ly gần.
Khi hàng thủ Burnley thấm mệt, HLV Klopp tung những mũi công còn lại là Luis Diaz vàDiogo Jotavào sân. Bộ đôi này phối hợp với nhau ở góc hẹp phút 90, mang về bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.
HLVKloppgiữ lời hứa cho các cầu thủ nghỉ tập hai ngày nếu thắng Burnley. Sau khi phải đấu bốn trận trong 10 ngày, Liverpool có năm ngày chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Newcastle vào ngày đầu năm mới 2024. Còn Burnley, sau khi thua tới chín trong 10 trận sân nhà đầu mùa, mắc kẹt ở vị trí áp chót. Vòng tới họ sẽ gặp một đội top 4 khác, khi làm khách trước Aston Villa.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.