Ronaldo ghi bàn nhiều nhất năm 2023

Ronaldo ghi bàn nhiều nhất năm 2023

Ronaldo vượt thành tích của Harry Kane và Kylian Mbappe, hai cầu thủ đều ghi 52 bàn. Do Kane và Mbappe đều đã kết thúc lịch thi đấu, tiền đạo Bồ Đào Nha nhiều khả năng giành danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm. Erling Haaland, với 50 bàn, còn khả năng bắt kịp Ronaldo, nhưng tiền đạo Na Uy đang gặp chấn thương và chưa chắc kịp bình phục để dự hai trận của Man City – gặp Everton ngày 28/12 và Sheffield United ngày 30/12.

Ronaldo ghi bàn nhiều nhất năm 2023

Al Nassr làm khách trên sân ĐKVĐ Saudi Pro League với mục tiêu giành ba điểm để thu hẹp khoảng cách với đầu bảng Al Hilal. Để làm điều này, đội của Ronaldo cần phá dớp năm năm với 11 trận không thắng Al Ittihad.
Trước đối thủ đang gặp khủng hoảng, thua cả hai vòng gần đây, Al Nassr không gặp nhiều khó khăn dù phải đá sân khách. Phút thứ 11, Ronaldo đệm bóng tung lưới Al Ittihad, nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Không lâu sau khi tiền đạo Abderrazak Hamdallah đưa chủ nhà vượt lên, Al Nassr tìm được bàn gỡ hoà 1-1. Từ pha phạm lỗi trong vòng cấm của Karim Benzema, đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo sút về bên phải, đánh lừa thủ thành Al-Maiouf. Sau khi ghi bàn, tiền đạo 38 tuổi chạy đến cột phạt góc và thực hiện động tác ăn mừng “Siu” quen thuộc.
Ronaldo bỏ lỡ cơ hội đưa Al Nassr vượt lên, khi sút trúng cột dọc sau pha tăng tốc gợi nhớ thời đỉnh cao. Tuy nhiên, điều này không làm giảm hưng phấn của đội khách. Pha qua người, dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm của Anderson Talisca giúp Al Nassr bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2-1.
Đầu hiệp hai, Hamdallah một lần nữa sắm vai người hùng khi cú đánh đầu đập đất của anh hạ gục thủ thành Alaqidi để đưa trận đấu về thế cân bằng. Bàn này mở ra những phút giằng co hấp dẫn với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó có hai tình huống dứt điểm không thành công của Benzema.
Bước ngoặt đến ở phút 65. Trọng tài một lần nữa cho Al Nassr hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ vàng thứ hai với cựu tiền vệ Liverpool Fabinho sau pha phạm lỗi với Otavio. Lần này, cú sút về bên phải của Ronaldo bị Al-Maiouf đoán đúng, nhưng quá khó để thủ môn Al Ittihad cản phá.
Nhờ lợi thế hơn người, Al Nassr dễ dàng ghi thêm hai bàn trong thời gian còn lại. Sadio Mane đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền từ Talisca. Tiền đạo Senegal hoàn tất cú đúp ở một tình huống phản công tương tự phút 82. Điểm chung trong cả hai bàn này là Al Ittihad đều có cầu thủ bị đau trên sân, khiến họ mất tập trung trong phòng ngự.
Al Nassrvẫn còn chuyến làm khách trên sân Al Taawoun trước khi khép lại năm 2023, đồng nghĩaRonaldocòn cơ hội cải thiện thành tích. Chiến thắng này giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Al Hilal còn bảy điểm. Trong khi đó, Al Ittihad đang đứng thứ sáu với 28 điểm, kém Al Nassr 15 điểm.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.