Messi được khen giúp MLS vượt trở ngại địa lý

Messi được khen giúp MLS vượt trở ngại địa lý
“Thách thức lớn nhất với MLS không phải là người hâm mộ, sự đầu tư hay trình độ thi đấu”, Marsch nói vớiSportmailvề tầm ảnh hưởng của Messi. “Đó là về mặt địa lý theo nhiều cách, khi là giải đấu khác hẳn so với châu Âu. Nhưng tôi nghĩ giờ tất cả những người làm bóng đá nhận ra rằng giải đấu đang trở nên sống động”.

Messi được khen giúp MLS vượt trở ngại địa lý

Marsch là cựu cầu thủ bóng đá người Mỹ, từng chơi cho ba đội ở MLS, là D.C. United, Chicago Fire, Chivas USA, và có hai lần khoác áo đội tuyển. Sau khi giải nghệ, ông lần lượt dẫn dắt Montreal Impact, New York Red Bulls, Red Bull Salzburg, RB Leipzig và Leeds.
Hè 2023, sau khi hết hợp đồng với PSG,Messigia nhập Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngôi sao Argentina lập tức tỏa sáng giúp Inter Miamivô địch Leagues Cup- giải đấu hỗn hợp giữa các CLB thuộc MLS và giải vô địch Mexico – để đoạt danh hiệu đầu tiên sau năm năm thành lập. Cá nhân Messi ghi 10 bàn trong hành trình đó, đồng thời giành danh hiệu Vua phá lưới.
Messi còn giúp Inter Miami vàochung kết Cup Quốc gia Mỹ, nhưng thua Houston Dynamo 1-2. CLB này đứng áp chót giải miền đông MLS và không giành được vé vào vòng play-off tranh ngôi vô địch dành cho chín đội dẫn đầu. Tổng cộng, trong 14 trận chơi cho đội bóng mới, Messi ghi 11 bàn và kiến tạo ba lần.
Sự có mặt của Messi đã kéo nhiều người nổi tiếng đến xem Inter Miami thi đấu. Vé xem nhà vô địch World Cup có nhu cầu rất lớn và đồng nghĩa với việc giá cả tăng vọt. Chiếc áo số 10 mang tính biểu tượng của Messi tại Inter Miami cũng đã đượctạp chí Vogue vinh danhlà một trong những món đồ thời trang hàng đầu của năm 2023.
Messi đang tận hưởng kỳ nghỉ và sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội từ tháng 1/2024. Inter Miami sẽ dự giải giao hữuRiyadh Season Cuptại Arab Saudi, lần lượt gặp Al Hilal của Neymar và Al Nassr của Cristiano Ronaldo. Sau đó, Inter Miami sẽ bay sang Hong Kong tiếp tục quá trình tiền mùa giải rồi bắt đầu đá MLS 2024 dự kiến khởi tranh cuối tháng 2.
Hôm 20/12, ban tổ chức MLS đã công bố lịch thi đấu mùa giải mới. Theo đó, Inter Miami sẽ đá trận đầu gặp Real Salt Lake trên sân DRV PNK, và khép lại mùa giải bằng trận gặp New England Revolution ngày 19/10. Messi và đồng đội sẽ 34 trận, với 24 trận diễn ra vào thứ 7, hai trận vào Chủ nhật và tám trận vào giữa tuần. Họ sẽ lần đầu gặp ba CLB từ giải miền tay MLS là Real Salt Lake, Colorado Rapids và Vancouver Whitecaps.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.