Griezmann: ‘Greenwood hủy diệt Atletico’

Griezmann: ‘Greenwood hủy diệt Atletico’
“Greenwood thực sự gây ra vấn đề, hủy diệt chúng tôi trong hiệp hai. Chúng tôi không thể ngăn chặn cậu ấy và điều đó khiến đội phải trả giá khi mất chiến thắng”, Griezmann nói sau trận.

Griezmann: 'Greenwood hủy diệt Atletico'

Trên sân Metropolitano hôm 19/12, Greenwood đá trọn 90 phút, chạm bóng 80 lần, chuyền chính xác 83% với ba đường quyết định (key pass), đi bóng thành công bốn lần, tranh chấp tay đôi thắng bốn lần và dứt điểm năm lần với hai cú trúng đích. Dù không kiến tạo hay ghi bàn, Greenwood vẫn được trangSofascorechấm điểm 8, chỉ sau hai cầu thủ lập cú đúp là Antoine Griezmann và Boja Mayoral – cùng 8,1 điểm.
Greenwood tạo khác biệt giúp Getafe giành một điểm trên sân của Atletico. Tiền đạo người Anh dứt điểm trái phá khiến thủ môn Jan Oblak phải đẩy bóng, giúp Borja Mayoral đánh đầu quân bình tỷ số ở phút 53. Đến phút 87, Greenwood độc diễn bên cánh phải, vượt qua hai cầu thủ Atletico rồi căng ngang, mở ra cơ hội cho Oscar Rodriguez lập công rút ngắn cách biệt xuống 2-3. Đến phút bù giờ, Mayoral đá penalty hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số hòa 3-3.
“Tôi đã nói điều đó từ ngày đầu tiên, rằng Greenwood là cầu thủ tuyệt vời và sẽ dần dần đạt phong độ cao nhất. Toàn đội cũng có trận đấu rất tuyệt vời”, HLV Jose Bordalas của Getafe ca ngợi Greenwood sau trận.
Greenwoodđã ghi ba và kiến tạo bốn bàn khác cho Getafe tại La Liga. Tiền đạo người Anh góp dấu giày vào gần một phần ba tổng số 24 bàn của Getafe tại giải. Ngoài ra, anh Greenwood còn lập cú đúp trong chiến thắng Tardienta 12-0 ở vòng một Cup Nhà Vua. Từ đầu mùa, anh chỉ không nghỉ trận mở màn La Liga thua Real 1-2 và dự bị trận thắng Atzeneta UE 2-1 ở vòng hai Cup Nhà Vua.
Trong ngày cuối chuyển nhượng châu Âu 1/9,Getafemượn Greenwood theo hợp đồng cho mượn một năm, không kèm điều khoản mua đứt. Tiền đạo Anh vẫn nhận lương tuần gần 100.000 USD, con số vượt trội các đồng đội tại Gefate, với Man Utd trả trên 50% số tiền này. Chủ sân Old Trafford còn trả tiền thuê nhà và thuê phiên dịch có thể túc trực 24/7 cho Greenwood.
Quan điểm của Man Utd là Greenwood vẫn là cầu thủ của họ, không bị kết tội. Vì thế, Man Utd cảm thấy có trách nhiệm đảm bảo anh có thể bắt đầu lại sự nghiệp, dù phải rời xa Manchester. Tuy nhiên, tiền đạo 22 tuổi được cho không còn cơ hội trở lại Man Utd bởi sức ép từ dư luận và người hâm mộ ở Anh, bất chấp việc được hủy bỏ các cáo buộc cưỡng hiếp, tấn công và kiểm soát cưỡng chế.
Theo báo Tây Ban NhaMarca, Getafe đã thông báo với Man Utd về mong muốn mua đứt Greenwood với mức phí hợp lý. Ngoài ra, Barca, Valencia, Real Sociedad hay Lazio cũng quan tâm tới tiền đạo 22 tuổi.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.