Chủ tịch UEFA: ‘Super League sẽ là giải đấu tuyệt vời với hai đội’

Chủ tịch UEFA: ‘Super League sẽ là giải đấu tuyệt vời với hai đội’
“Super League có thể tạo ra bất cứ thứ gì họ muốn”, Ceferin nói một cách mỉa mai. trong cuộc họp trực tuyến ngày 21/12. “Tôi hy vọng họ sẽ sớm tổ chức giải đấu tuyệt vời với hai đội bóng, càng sớm càng tốt”.

Chủ tịch UEFA: 'Super League sẽ là giải đấu tuyệt vời với hai đội'

Hai đội được nhắc đến ở đây là Real Madrid và Barca, khi họ đã cam kết chuyển từ các giải UEFA sang Super League ngay từ khi giải đấu mới này lên dự thảo hơn hai năm trước. Ban đầu, còn có 10 CLB lớn khác ở châu Âu ủng hộ đề xuất này, nhưng sau đó họ lần lượt rút lui.
Hôm 21/12, Super League nóng trở lại khi Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) không cho phép UEFA ngăn chặn giải đấu mới. Công ty tổ chức Super League A22 công bố thể thức thi đấu, với ba hạng gồm Star, Gold và Blue League, tổng cộng 64 đội. Trái với dự thảo tháng 4/2021, giải đấu mới sẽ có suất lên, xuống hạng.
Ceferin nói thêm rằng nhà tổ chức Super League có lẽ không hiểu chính họ đang làm gì. “Chúng ta không thể mua bán bóng đá”, chủ tịch UEFA nói. “Chúng tôi đã nhiều lần chứng tỏ điều đó, thông qua giới chủ và người hâm mộ các đội năm 2021, và không có gì thay đổi điều đó”.
Man Utd là CLB lớn ở Anh đầu tiên lên tiếng phản đối Super League lần này. Sau đó Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham cũng thông báo họ muốn tiếp tục tham dự các giải của UEFA. Các đội lớn khác ở châu Âu như Bayern Munich, PSG, Dortmund, Atletico Madrid, Sevilla, Roma hay Inter cũng không muốn gia nhập Super League. Còn Juventus và Milan chưa thông báo chính thức lần này, dù họ từng rút khỏi Super League cách đây hai năm.
Ngoài Real và Barca, vẫn có một CLB mạnh ủng hộ Super League lần này, là Napoli. Chủ tịch Aurelio de Laurentiis nói rằng ông ủng hộ đề xuất của A22 và sẵn sàng đối thoại để gia nhập giải. Napoli ban đầu không thuộc nhóm 12 đội của Super League năm 2021.
TheoMundo Deportivo, Super League sẽ có giá trị 100 tỷ euro (khoảng 110 tỷ USD). Trong đó, các nhà đầu tư đã sẵn sàng bỏ túi 15 tỷ euro. Về lợi nhuận, nhà đầu tư sẽ nhận được 15%, phần còn lại được chia cho các đội bóng. Real và Barca được đảm bảo nhận 1 tỷ euro để ở lại Super League mãi mãi. Các đội đã cam kết tham gia mà sau đó rút lui, sẽ có nguy cơ bị phạt 300 triệu euro.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.