Super League sẽ thi đấu như thế nào

Super League sẽ thi đấu như thế nào
Theo thông báo của A22 – công ty tổ chức Super League, giải sẽ có 64 đội tham gia và chia làm ba hạng đấu. Hạng nhất (Star League) và hạng nhì (Gold League) đều gồm 16 đội, chia thành hai bảng. Hạng ba (Blue League) gồm 32 đội, chia thành bốn bảng.

Super League sẽ thi đấu như thế nào

Tại mỗi bảng, tám đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt với 14 trận, gồm bảy trận sân nhà và bảy trận sân khách. Giai đoạn này diễn ra từ tháng 9 đến tháng 4. Ở hạng nhất và hạng nhì, bốn đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng play-off tranh chức vô địch của từng hạng. Ở hạng ba, hai đội đứng đầu mỗi bảng đủ điều kiện tham dự vòng knock-out tranh vô địch. Vòng tứ kết và bán kết gồm hai lượt đi và về, còn trận chung kết sẽ đá ở sân trung lập.
Sau mỗi mùa, các CLB xếp cuối mỗi bảng ở hạng nhất sẽ xuống hạng và được thay thế bởi các đội vào chung kết ở hạng nhì. Điều tương tự áp dụng cho việc lên – xuống hạng ở hạng nhì và hạng ba.
Ở hạng ba, 20 trong số 32 CLB phải rời giải và được thay thế bởi các đội bóng khác, dựa trên thành tích ở giải quốc nội của họ. Giám đốc điều hành A22, ông Bernd Reichart nói: “Chúng tôi sẽ phải đối thoại nhiều hơn với các CLB và các Liên đoàn để tìm ra phương án tối ưu”.
Các trận đấu củaSuper Leaguesẽ diễn ra vào giữa tuần và được phát sóng miễn phí. Các đội bóng dự giải đấu này được đảm bảo nguồn thu lớn, nhận thẳng tiền thưởng từ ban tổ chức Super League mà không phải thông qua tổ chức nào.
Hôm 21/12, Toà án Công lý châu Âu (ECJ) ra phán quyết Super League vẫn được tổ chức, dù FIFA và UEFA phản đối. Với phán quyết từ ECJ, UEFA không còn quyền cấm hay đưa ra án phạt cho các CLB, cầu thủ hay HLV tham dự một giải đấu không thuộc hệ thống của họ.
Giải Super League từng thông báo thành lập vào tháng 4/2021 với 12 CLB lớn ở châu Âu sáng lập. Sau đó, Liên đoàn bóng đá thế giới và Liên đoàn bóng đá châu Âu ra sức ngăn chặn sân chơi này, trong đó có vụ kiện ra tòa án Madrid (Tây Ban Nha). Các CLB lớn, đặc biệt là các đại diện Anh, lần lượt rút lui trước sức ép, chỉ cònReal, Barca và Juventus.
Với phán quyết mới nhất của ECJ, dự án Super League sẽ được A22 khởi động trở lại trong tương lai gần. Vài tháng trước, Real, Barca vàJuventusđã liên hệ với hàng chục đội bóng lớn ở châu Âu để bàn về thể thức của Super League.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.