Barca, Real chào mừng Super League trở lại

Barca, Real chào mừng Super League trở lại
“Là một trong những CLB tham gia dự án Super League, Barca cảm thấy phán quyết này sẽ mở đường cho sự ra đời của một giải đấu bóng đá cấp cao mới tại châu Âu, trên cơ sở phản đối sự độc quyền. Chúng tôi mong muốn những cuộc thảo luận mới về con đường bóng đá châu Âu sẽ đi trong tương lai”, Barca thông báo ngày 21/12.

Barca, Real chào mừng Super League trở lại

Trước đó, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) tuyên bố FIFA và UEFA ngăn cản Super League ra đời là vi phạm luật cạnh tranh của EU.Phán quyết nàymở đường để giải đấu từng bị lên án vào năm 2021 trở lại. A22, công ty tổ chức Super League, trình kế hoạch mới với 64 đội nam, chia thành ba giải, và 32 đội nữ, chia thành hai giải. Họ hứa hẹn giải đấu sẽ trao cơ hội cho nhiều CLB hơn, thay vì 12 đội như ban đầu.
Barcanhấn mạnh, từ khi ra đời, họ luôn tiên phong trong nỗ lực hướng tới các hệ thống giải chuyên nghiệp hơn ở trong nước lẫn quốc tế, cho nam và nữ và áp dụng ở nhiều môn thể thao khác nhau. Do đó, đội bóng xứ Catalonia xem sự ra đời của các ý tưởng như Super League là cần thiết cho sự bền vững trong trung hạn của bóng đá châu Âu.
Tương tự, Chủ tịchRealFlorentino Perez bày tỏ “sự hài lòng lớn lao” với phán quyết từ ECJ và kêu gọi chấm dứt tình trạng độc quyền của UEFA lẫn FIFA.
Ông nói: “Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu phạm vi ảnh hưởng của phán quyết này một cách chi tiết. Nhưng tôi có thể đưa ra hai kết luận mang tính lịch sử từ bây giờ. Đầu tiên, bóng đá cấp CLB ở châu Âu không còn tình trạng độc quyền. Thứ hai, từ hôm nay, các CLB sẽ tự nắm vận mệnh trong tay. Chúng tôi được thừa nhận quyền tạo ra và phát triển các giải đấu, thứ có thể nâng cấp môn thể thao này và thu hút nhiều CĐV hơn nữa trên toàn thế giới. Hôm nay là chiến thắng cho một châu Âu tự do, cho bóng đá và CĐV”.
Perez khẳng định Real được đền đáp cho áp lực phải chịu đựng trong hai năm qua. Ông tuyên bố CLB sẽ tiếp tục ủng hộSuper Leaguevà so sánh sự ra đời của giải đấu này giống như khi European Cup (tiền thân của Champions League) ra đời cách đây 70 năm. Perez nhấn mạnh thể thức của Super League sẽ giúp các CLB bền vững tài chính, qua đó bảo vệ quyền lợi cầu thủ và phục vụ nhu cầu giải trí của CĐV.
Real và Barca là hai đội bóng tham giasáng lập Super Leaguetừ tháng 4/2021. Ban đầu, còn có 10 CLB lớn khác ở châu Âu, gồm Atletico Madrid, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd, Arsenal, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Juventus ủng hộ đề xuất này. Nhưng sau đó, vì áp lực từ dư luận, các cơ quan quản lý bóng đá hiện hành cũng như người hâm mộ, 10 CLB lần lượt rút lui, chỉ còn Real và Barca tiếp tục theo đuổi dự án.
Sau khi có phán quyết của ECJ, đa số CLB bóng đá châu Âu vẫn phản đối việc Super League trở lại, và bày tỏ sự ủng hộ với FIFA, UEFA. Man Utd, Bayern, Atletico đã đóng cánh cửa trở lại với Super League, trong khi Ngoại hạng Anh, Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) hay Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) tuyên bố tiếp tục ủng hộ UEFA.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.