HLV Polking dẫn dắt CAHN từ ngày 5/1

HLV Polking dẫn dắt CAHN từ ngày 5/1
CLB CAHN họp đội chiều 25/12. Tại đây, các cầu thủ được thông báo cụ thể về tình hình ban huấn luyện để yên tâm thi đấu. Theo đó,ông Trần Tiền Đại sẽ làm tạm quyềncầm quân trận duy nhất khi tiếp Bình Dương hôm nay, sau đó vị trí HLV trưởng được bàn giao cho Mano Polking.

HLV Polking dẫn dắt CAHN từ ngày 5/1

Theo nguồn tin củaVnExpress, ngày 5/1/2024 cựu HLV tuyển Thái Lan sẽ đến Việt Nam để ký hợp đồng và ra mắt. Thực tế, CAHN đề nghị Polking sang thay HLV Gong ngay sau trậnthua Khánh Hòaở vòng 7, nhưng nhà cầm quân người Đức đề xuất lùi ngày do đang cùng gia đình đi nghỉ.
Hồi tháng 4, CAHN từng đàm phán với HLV Polking và đạt thỏa thuận sơ bộ. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1976 sau đó được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thuyết phục ở lại dẫn dắt đội tuyển tại Asian Cup 2024. CAHN vì thế để Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại cầm quân, rồi ký hợp đồng với HLV Gong vào giữa tháng 11. Nhưng không lâu sau đó, HLV Polking bị FAT sa thải vì Thái Lan thất bại ở trận ra quân đấu Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2026.
Sau trận Bình Dương, CAHN sẽ nghỉ gần hai tháng khi V-League dừng để đội tuyển đá Asian Cup 2024. Nhờ đó, HLV Polking có nhiều thời gian để rèn quân, rồi ra mắt bằng trận tiếp CLB TP HCM vào ngày 18/2.
Trước khi đón HLV Polking, CAHN sẽ thanh lý hợp đồng với HLV Gong, dự kiến vào cuối tuần này. Nhà cầm quân người Hàn Quốc bị treo quyền chỉ đạo sau trận thua Khánh Hòa ngày 22/12 – kết quả nối dài chuỗi không thắng ở V-League kể từ khi sang dẫn đội lên bốn trận. Ông cũng không có mặt trên sân tập ngày 24 và 25/12. Người chỉ đạo các buổi tập này là ông Đại.
Hợp đồng của HLV Gong có thời hạn một năm kèm điều khoản có thể gia hạn thêm một năm. Vì vậy, khi thanh lý hợp đồng sớm, CAHN sẽ phải đền bù tiền lương.
CAHN hiện đứng thứ tám ở giải VĐQG Night Wolf V-League 2023-2024 với chín điểm, kém bảy điểm so với đầu bảng Nam Định.
Polking từng làm việc ở V-League, khi dẫn dắt TP HCM năm 2021. Đến trước khi giải bị huỷ vì Covid-19, đội bóng chủ sân Thống Nhất đối mặt với nguy cơ xuống hạng nên đôi bên thống nhất chia tay trước thời hạn. Ông sau đó được mời làm HLV trưởng Thái Lan theo hợp đồng bốn tháng, thế chỗ vị tiền nhiệm Akira Nishino mới bị sa thải. Sau khi hạ Việt Nam tại bán kết rồi đánh bại Indonesia tại chung kết để lên ngôi vô địch AFF Cup 2020, ông được gia hạn hợp đồng. Ở SEA Games 31 hồi tháng 5/2022, Polking đưa U23 Thái Lan vào chung kết nhưng thua chủ nhà Việt Nam. Sau đó, ông cùng đội tuyển Thái Lan “đòi nợ”, bằng cách vượt qua Việt Nam ở chung kết để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.