Arteta thích Champions League hơn Super League

Arteta thích Champions League hơn Super League
“Chúng tôi thích chơi ở Champions League và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy”, Arteta nói ngày 22/12 tại họp báo trước trận gặp Liverpool ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. “Kế hoạch của chúng tôi không thay đổi”.

Arteta thích Champions League hơn Super League

Theo HLV Tây Ban Nha, bất kể Arsenal quyết định như thế nào, linh hồn của bóng đá vẫn thuộc về CĐV rồi sau đó là các cầu thủ. Ông kêu gọi Arsenal cũng như các CLB khác chăm sóc tốt hai thực thể này, nếu muốn phát triển.
“Mọi quyết định đều phải tập trung vào CĐV và cầu thủ, sau đó mới đến lối chơi đề cao tính toàn vẹn và vẻ đẹp của bóng đá”, Arteta nhấn mạnh. “Đó là trách nhiệm và nghĩa vụ lớn lao của chúng ta”.
Hôm 21/12, Tòa án Công lý châu Âuphán quyếtUEFA và FIFA vi phạm luật cạnh tranh của EU nếu phạt các CLB, cầu thủ và HLV tham gia Super League. Phán quyết này có thể giúp các CLB thoát ly khỏi các LĐBĐ quốc gia, châu lục, và tự tổ chức giải đấu riêng.
Hồi tháng 4/2021, Arsenal là một trong 12 CLB tham gia sáng lập Super League, bên cạnh Man Utd, Man City, Chelsea, Liverpool, Tottenham, Milan, Inter, Juventus, Atletico, Real và Barca. Tuy nhiên, sau khi vấp phải sự phản đối của CĐV và chính quyền trong nước, 10 CLB lần lượt rút lui, chỉ còn Real và Barca.
Sau phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu, cơ hội tổ chức Super League trở nên rõ ràng. Tuy nhiên, hầu hết CLB vẫn từ chối. Năm trong sáu CLB lớn của Anh đã ra thông báo tẩy chay, gồm Man Utd, Arsenal, Chelsea, Man City và Tottenham. Ở các quốc gia khác, Atletico, Bayern, Dortmund, PSG, Sevilla, Valencia, Monaco và Roma cũng đã đưa ra động thái tương tự.
“Super League sẽ diễn ra với chỉ hai CLB”, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferinnói mỉa maivề Real và Barca.
Cup C1/Champions League được UEFA tổ chức từ mùa 1955-1956. Real vô địch nhiều lần nhất, với 14 danh hiệu. Milan xếp thứ hai với bảy danh hiệu, ngay trên Liverpool và Bayern với cùng sáu danh hiệu. Barca xếp thứ năm với năm danh hiệu.
Theo thể thức hiện tại, các nền bóng đá hàng đầu châu Âu có quyền cử bốn CLB dựChampions League. Các nền bóng đá yếu hơn được cử số CLB ít hơn, nhưng tối thiểu là một. Các suất dự Champions League được quyết định dựa trên kết quả giải vô địch quốc gia. Nhà vô địch Champions League và Europa League có suất dự Champions League mùa tiếp theo.
Ở vòng bảng, 32 đội chia làm tám bảng đá vòng tròn hai lượt. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng 1/8 để đá loại trực tiếp. Từ mùa sau, thể thức Champions League sẽ đổi sang hệ Thụy Sĩ. 36 đội tham dự sẽ đá chung một bảng. Mỗi đội sẽ đá tám trận với tám đối thủ khác nhau để tính điểm. Sau vòng bảng, tám đội dẫn đầu sẽ vào vòng 1/8. Các đội xếp từ thứ chín đến 24 sẽ đá play-off với nhau để tranh tám vé vào vòng 1/8 còn lại.
Trong khi đó, sau phán quyết của Tòa án, Super League đã công bố thể thức gồm 64 đội chia làm ba hạng đấu. Hạng nhất (Star League) và hạng nhì (Gold League) đều gồm 16 đội, chia thành hai bảng. Hạng ba (Blue League) gồm 32 đội, chia thành bốn bảng.
Tại mỗi bảng, tám đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt với 14 trận, gồm bảy trận sân nhà và bảy trận sân khách. Giai đoạn này diễn ra từ tháng 9 đến tháng 4. Ở hạng nhất và hạng nhì, bốn đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng play-off tranh chức vô địch của từng hạng. Ở hạng ba, hai đội đứng đầu mỗi bảng đủ điều kiện tham dự vòng knock-out tranh vô địch. Vòng tứ kết và bán kết gồm hai lượt đi và về, còn trận chung kết sẽ đá ở sân trung lập.
Sau mỗi mùa, các CLB xếp cuối mỗi bảng ở hạng nhất sẽ xuống hạng và được thay thế bởi các đội vào chung kết ở hạng nhì. Điều tương tự áp dụng cho việc lên – xuống hạng ở hạng nhì và hạng ba.
Ở hạng ba, 20 trong số 32 CLB phải rời giải và được thay thế bởi các đội bóng khác, dựa trên thành tích ở giải quốc nội của họ. Giám đốc điều hành A22, ông Bernd Reichart nói: “Chúng tôi sẽ phải đối thoại nhiều hơn với các CLB và các Liên đoàn để tìm ra phương án tối ưu”.
Các trận đấu củaSuper Leaguesẽ diễn ra vào giữa tuần và được phát sóng miễn phí. Các đội bóng dự giải đấu này được đảm bảo nguồn thu lớn, nhận thẳng tiền thưởng từ ban tổ chức Super League mà không phải thông qua tổ chức nào.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.