Uống rượu bia có giúp cải thiện sinh lý?

Uống rượu bia có giúp cải thiện sinh lý?

Trả lời:

Nhiều người cho rằng đồ uống có cồn như bia, rượu, đặc biệt là loại rượu ngâm động vật quý giúp tăng cường sinh lý. Thực tế, sử dụng rượu hay bia với lượng nhỏ giúp cơ thể thoải mái, xả stress. Tuy nhiên, uống rượu, bia không tăng cường sinh lý. Cảm giác hưng phấn sau khi uống đồ uống cồn là do hệ thần kinh bị kích thích. Trường hợp lạm dụng trong thời gian dài có thể gây hại sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tình dục.
Nhiều nghiên cứu cho thấy uống nhiều rượu bia gây rối loạn cương, rối loạn chức năng tình dục. Một nghiên cứu năm 2021 của Trường Cao đẳng Y tế Jawaharlal Nehru (Ấn Độ) cho thấy 100 nam giới nghiện rượu bị rối loạn chức năng tình dục. Theo Trường Đại học Y Harvard (Mỹ), uống nhiều rượu trong thời gian ngắn làm suy yếu hệ thần kinh trung ương và làm chậm quá trình truyền thông tin giữa não và dương vật, từ đó giảm độ nhạy cảm. Nghiên cứu này công bố năm 2018 với dữ liệu từ 82 cuộc thử nghiệm trước đó.
Uống nhiều rượu bia khiến nam giới mất kiểm soát, bỏ qua biện pháp bảo vệ bản thân, nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.
Ngoài ra, lạm dụng rượu bia gây ngộ độc, ảnh hưởng đến thần kinh. Sau khi uống rượu, nếu đột ngột tiếp xúc với thời tiết lạnh có thể khiến mạch máu nhanh chóng co lại, dẫn đến cơn tăng huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ.
Để cải thiện đời sống vợ chồng, nam giới cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe thay vì lạm dụng rượu bia. Nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là hoa quả, rau xanh, uống đủ hai lít nước mỗi ngày. Ngủ sớm, đủ giấc, từ 7 đến 8 tiếng một ngày.
Duy trì quan hệ tình dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bản thân. Nam giới có thể trao đổi với bạn đời để có đời sống tình dục viên mãn.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.