Triệu phú Mỹ thử công nghệ gene để trẻ mãi không già

Triệu phú Mỹ thử công nghệ gene để trẻ mãi không già

Vị triệu phú công nghệ này chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm cho chương trình Project Blueprint để sống lâu hơn và đảo ngược tuổi sinh học. Gần đây, anh bắt đầu đến một hòn đảo ở Caribe để thử liệu pháp mới – chỉnh sửa gene bằng cách tiêm follistatin.

Triệu phú Mỹ thử công nghệ gene để trẻ mãi không già

Follistatin là một loại protein trong cơ thể con người được cho là giúp tăng khối lượng cơ và giảm viêm. Johnson thực hiện đợt trị liệu đầu tiên do công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học Minicircle cung cấp vào tháng 9. Đây là công ty được tỷ phú Peter Thiel và Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman hậu thuẫn.
Trung bình một liều tiêm có giá 25.000 USD (hơn 600 triệu đồng).
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng liệu pháp này không được FDA chấp thuận. Một số nhà khoa học không chắc nó có hiệu quả hay không. Báo cáo cho biết công ty vẫn chưa công bố dữ liệu về các thử nghiệm y tế.
“Hôm qua tôi đã nhận được liệu pháp gene đầu tiên: follistatin. Bây giờ tôi là một người được cải tiến về mặt di truyền (GEH)”, Johnson viết trên Instagram.
Theo Johnson, đội ngũ bác sĩ tại Project Blueprint đã giúp anh có làn da của một người 28 tuổi, trái tim của một người 37 tuổi và dung tích phổi của một thanh niên 18 tuổi. Những tuyên bố này chưa được xác minh độc lập. Khái niệm chính xác của “tuổi sinh học” vẫn còn là cuộc tranh luận gay gắt.
Mặc dù Johnson đang chi hàng triệu USD cho việc chống lão hóa, Mac Davis, người đồng sáng lập Minicircle nói rằng công ty không tính phí cho triệu phú này.
“Johnson là người có địa vị cao nhất từng đến dùng liệu pháp của chúng tôi. Anh ấy đang mang lại cho chúng tôi nhiều giá trị hơn những gì chúng tôi có thể cho anh ấy”, Davis giải thích.
Johnson tích lũy phần lớn tài sản của mình nhờ thành lập công ty xử lý thanh toán Braintree và bán nó cho eBay với giá 800 triệu USD vào năm 2013.
Vào năm 2020, anh quyết định sẽ cố gắng sống mãi mãi. Điều đó có nghĩa là anh phải đánh đổi lối sống ăn vặt và thức khuya bằng hàng tá thực phẩm bổ sung và chế độ ăn thuần chay.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.