Lừa bán ‘quần áo cũ, rách’ cho khách hàng mua online

Lừa bán ‘quần áo cũ, rách’ cho khách hàng mua online

Ngày 26/12, Thuận, 34 tuổi, trú Hà Nội, bị Công an huyện Kỳ Anh tạm giữ hình sự để điều tra tộiLừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Lừa bán 'quần áo cũ, rách' cho khách hàng mua online

Tháng 12/2022, Thuận lập nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng hình ảnh, bài viết với nội dung “thanh lý quần áo hàng hiệu của trẻ em và người lớn với số lượng không giới hạn” trên các hội nhóm. Giá sản phẩm thấp rất nhiều hơn thông thường.
Khi khách nhắn tin, Thuận gửi hình ảnh, video không đúng sự thật về sản phẩm. Theo thỏa thuận, nếu Thuận gửi vận chuyển qua xe khách, người mua phải trả hết 100% tiền hàng; qua dịch vụ chuyển phát thì trả trước 30%.
Thuận sau đó gom các loại quần áo cũ, rách nát, không còn giá trị sử dụng rồi đóng gói, gửi cho khách. Để tăng thêm sự tin tưởng, Thuận chụp hình các hộp hàng, nói sản phẩm sắp được giao. Khi nhận đủ tiền từ người mua, Thuận cắt liên lạc.
Cuối tháng 12, nhận trình báo của một số nạn nhân, Công an huyện Kỳ Anh vào cuộc điều tra. Nhà chức trách cáo buộc, Thuận đã lừa hơn 50 người mua hàng ở Hà Tĩnh và địa phương, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.