24 tỉnh, thành công bố thưởng Tết

24 tỉnh, thành công bố thưởng Tết

Mức thưởng ở Long An được xem là cao nhất trong nhiều năm qua. Người được thưởng là tổng giám đốc có mức lương hàng tháng 235 triệu đồng, nhiều đóng góp hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của công ty.

24 tỉnh, thành công bố thưởng Tết

Mức thưởng Tết năm 2024 tính đến ngày 25/12 (đơn vị: triệu đồng)
Ngoài mức kỷ lục nói trên, số tiền thưởng cao nhất ở các địa phương có một số biến động. Quảng Nam có mức thưởng cao nhất trong năm nay là 636 triệu đồng trong năm nay, gấp 1,9 lần năm trước – 340 triệu đồng.
Một số tỉnh mức cao nhất giảm mạnh như Bình Dương năm trước là 896 triệu đồng, năm này chỉ 366 triệu đồng, Cần Thơ từ 138 triệu đồng giảm xuống 96,3 triệu đồng.
Mức thưởng cao nhất ở Đà Nẵng giữ ổn định nhiều năm qua ở ngưỡng hơn một tỷ đồng. Mức thưởng thấp nhất ở các địa phương là 20.000 đồng.
Kéo dài từ giữa năm ngoái đến nay, do ảnh hưởng của thế giới, các ngành sản xuất như gỗ, dệt may, da giày bị hụt đơn hàng. Nhiều nhà máy đông công nhân ở các tỉnh phía Nam như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai phải giảm lao động. Công nhân nhiều doanh nghiệp thiếu việc, thu nhập giảm.
Đại diện công đoàn các tỉnh phía Nam nhận định thưởng Tết năm nay cao hay thấp còn tùy thuộc vào ngành, thị trường xuất khẩu. Ví dụ cùng là ngành may nhưng doanh nghiệp xuất khẩu đi châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nhiều và mức thưởng thấp hơn. Nhiều nhà máy bắt đầu có đơn hàng cuối năm nên chờ đối tác thanh toán mới cân đối được nguồn tiền, đến tháng 1/2024 mới công bố.
Mức thưởng Tết được các tỉnh, thành công bố dựa vào số liệu báo cáo của một số doanh nghiệp trên địa bàn. Theo lãnh đạo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam luật không bắt buộc doanh nghiệp phải thưởng Tết, song khoản này thể hiện trách nhiệm xã hội của chủ nhà máy. Đặc biệt khi khó khăn, người lao động càng mong ngóng thưởng Tết, việc công bố sớm sẽ giúp họ an tâm.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.